Skip to main content

शिक्षकांची अशैक्षणिक कामे : कितपत व्यवहार्य ......@@@ रणजितसिंह


                                         


                                                    मी साधारणत: जानेवारी २००९ मध्ये शिक्षण क्षेत्रात प्रवेश केला. त्याच वर्षी मी माझी शिक्षक डायरी लिहिली होती.सन २००९ मध्ये मी वर्षभर काय काय काम केले? किती दिवस ट्रेनिंग घेतले? किती दिवस अशैक्षणिक काम केले ? याचा लेखा जोखा त्या डायरीत होता.
                                             सध्या अशैक्षणिक कामामुळे सर्वत्र कोलाहल माजला असताना ही डायरी सर्वांशी share करावी वाटली.काही पाने सापडली.ती share करतोय.(www.ranjitsinhdisale.blogspot.in )त्यावेळी मी केलेली अशैक्षणिक कामंची नोंद त्यात आहे.तुम्ही देखील एकदा वाचाच कि शिक्षकांना किती कामे करावी लागतात ?  ते.


जानेवारी

एकूण दिवस = ३१
कामाचे दिवस = २१
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = ६ दिवस ७ तास


फेब्रुवारी

एकूण दिवस = २८
कामाचे दिवस = २२ 
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = १०  दिवस २.५०  तास


मार्च

एकूण दिवस = ३१
कामाचे दिवस = २५
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = १४ दिवस ६ तास







एप्रिल

एकूण दिवस = ३०  
कामाचे दिवस = २५
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = ११  दिवस




मे

एकूण दिवस = ३१
कामाचे दिवस = १०  
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = ०


जून

एकूण दिवस = ३० 
कामाचे दिवस = १६ 
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = १  दिवस




जुलै

एकूण दिवस = ३१
कामाचे दिवस = २१
प्रत्यक्ष विना अध्यापन
 दिवस = ५ दिवस ७ तास




ऑगस्ट

एकूण दिवस = ३१
कामाचे दिवस = २३ 
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = ७ दिवस ६  तास


सप्टेंबर

एकूण दिवस = ३० 
कामाचे दिवस = २२
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = ११  दिवस



ऑक्टोबर

एकूण दिवस = ३१
कामाचे दिवस = २२ 
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = १०  दिवस ३  तास ३० मिनिटे

नोव्हेंबर

एकूण दिवस = ३०
कामाचे दिवस = २४
प्रत्यक्ष विना अध्यापन
दिवस = ३  दिवस १ तास




डिसेंबर

एकूण दिवस = ३१
कामाचे दिवस = २६
प्रत्यक्ष विना अध्यापन दिवस = १० दिवस 


एकूण

दिवस = ३६५
कामाचे दिवस = २३७   
विना अध्यापन दिवस = ८९   दिवस
प्रत्यक्ष अध्यापन दिवस = १४८






वरील डायरी व चार्ट वर एक नजर टाकली असता सहज लक्षात येईल कि अशैक्षणिक कामात शिक्षकांना तब्बल ३८ % वेळ खर्च करावा लागतोय.दुर्दैवाची बाब अशी कि या अशैक्षणिक कामाचा प्रचंड ताण या शिक्षकांना सहन करावा लागतोय. तोंड दाबून बुक्क्यांचा मार .!!!!
RTE ची अंमलबजावणी सुरु झाल्यापासून आजतागायत एखादा शिक्षक कलम २४ मधील कर्तव्य पालन करण्यात कसूर केली म्हणून निलंबित वा शिक्षेस पात्र झाल्याचे उदाहरण स्मरत नाही. याउलट या अशैक्षणिक कामांमुळे च निलंबित होणाऱ्या शिक्षकांची संख्या अधिक वाटते.
सरल च्या माध्यमातून यावर उपाय काढल्याचा दावा प्रशासन करत असले तरी पेपरलेस प्रशासनाची सवय खुद्द प्रशासनासच नसल्याची उदाहरणे वारंवार समोर येत आहेत..सरल च्या माध्यमातून उपलब्ध माहितीवर प्रक्रिया करण्याचे कौशल्य प्रशासनास आत्मसात करणे गरजेचे आहे.
  अगदी नमुना दखल एका केंद्र प्रमुखाने त्यांच्या केंद्रातील शिक्षकांना मिटिंग साठी पाठवलेले sms तुमच्या समोर ठेवतो.




                     वरील sms चे अवलोकन केले असता अगदी सहज लक्षात येते कि केंद्र प्रमुखांनी मागितलेली सर्वच माहिती सरल प्रणाली मध्ये उपलब्ध आहे.मग जर ही माहिती सरल प्रणाली मध्ये उपलब्ध असताना ती का मागितली जाते ? हे न उलगडणारे कोडे आहे.आणि शिक्षक वैतागले आहेत ते या प्रकारांना .
सध्या शिक्षक क्षेत्रात online चे दोन अर्थ रूढ झालेत. एक म्हणजे माहिती थेट वेबसाईट वर भरणे व भरलेल्या माहितीची प्रिंट ऑफिसमध्ये देणे.(www.ranjitsinhdisale.blogspot.in )
online व offiline असे दोन्ही प्रकार एकाच वेळी सुरु असतात. सरल मध्ये माहिती भरली तरी ३० सप्टेंबर ची जातवार माहिती कागदावर लिहून द्यावीच लागतेय.यामुळे अधिकच त्रासदायक काम वाटते.जि गत सरल ची तीच शालार्थ ची . online देखील भरा व प्रिंट देखील द्या. अर्थात हे सारे प्रश्न तंत्रज्ञांनाच्या दैनंदिन वापरातून सहज सुटतात .पण ते सोडवणार कोण? हा प्रश्न आहे.माहितीवर संस्करण ( data processing and analysis) , माहितीचे संकलन व पृथ्थकरण ही सारीच कामे शिक्षकांना करावी लागत आहेत.
शिक्षकांना अधिक तंत्र स्नेही बनवण्यासाठी MSCERT ने विशेष नोंदणी मोहीम राबवली. राज्यभरातून खूप प्रतिसाद देखील मिळाला.अजूनही त्या साठी नोंदणी सुरूच आहे. ही अतिशय उत्साहवर्धक बाब आहे. मात्र त्या वेबसाईट वर बोटावर मोजता येतील इतक्या  केंद्रप्रमुख, विस्तार अधिकारी, गटशिक्षण अधिकारी , शिक्षणाधिकारी ,संचालक ,या अधिकार्यांनी नोंदणी केली आहे.. कागद विरहित प्रशासन करण्यातील सर्वात महत्वाचे दुवे म्हणजे ही अधिकारी वर्गाची साखळी.पण जर हेच अधिकारी स्वतः तंत्र स्नेही  बनण्यास उत्सुक नसतील तर सरल च्या माध्यमातून पेपरलेस कामकाज होईल असे मानणे म्हणजे दिवा स्वप्न ठरेल.कारण वारंवार माहिती मागतात ते अधिकारीच.तेच जर टेक फोबिक झाले तर मग शेवटी शिक्षकांवरच सर्व जबाबदारी येते.अजूनही वेळ गेलेली नाही . खूप सारे apps ,वेबसाईट बनवणारे शिक्षक या महाराष्ट्रात आहेत.सारे मिळून तंत्र स्नेही होवुया, शिक्षकांना शाळाबाह्य कामातून मुक्ती देवूया.
तूर्तास थांबतो
पुन्हा भेटूया
रणजितसिंह  
(www.ranjitsinhdisale.blogspot.in )


11/1/2009
जि.प.शाळा , कदम वस्ती येथे रुजू
विना अध्यापन दिवस
21 /1/2009
o23/1/2009
कार्यानुभव प्रशिक्षण , टेंभूर्णी
४ दिवस



27/1/2009
मुख्याध्यापक मिटिंग, वरवडे येथे दुपारी ३ पर्यंत
28/1/2009
पुस्तक प्रदर्शन भेट , मुलांसह
दिवसभर (  टेंभूर्णी )

31/1/2009
केंद्र संमेलन , वरवडे येथे
शनिवार केवळ १ तास अध्यापन

10 /2/2009  to
21/2/2009
बाहुली नाट्य प्रशिक्षण , पुणे
१० दिवस
25/2/2009
त्रेमासिक प्रपत्रे लेखन
(अर्धा तास )

28/2/2009
केंद्र संमेलन , वरवडे येथे
शनिवार केवळ १ तास अध्यापन

2/3/2009
पंचायत समिती , कुर्डूवाडी येथे
४ तास विना अध्यापन

3/3/2009 to 6/3/2009
भूगोल प्रशिक्षण , सोलापूर
४ दिवस


9/3/2009  to 14/3/2009
भूगोल प्रशिक्षण,  टेंभूर्णी
६ दिवस
18/3/2009  to 21/3/2009
भूगोल प्रशिक्षण, कुर्डू
४ दिवस
28/3/2009
सर्वांगीण गुणवत्ता विकास अभियान अहवाल लेखन
३३ पाने
( २ तास विना अध्यापन )
28/3/2009 to 31/3/2009
सहकारी रजेवर असल्याने
 १ ली ते ४ थी बहुवर्ग अध्यापन
४ दिवस
2/4/2009 to 4/4/2009
किरकोळ रजा
३ दिवस
17/4/2009

विशेष गुणवत्ता चाचणी
१ दिवस
21/4/2009 to 28/4/2009
वार्षिक परीक्षा
५ दिवस
1/5/2009  to 6/5/2009

निकाल तयार करणे
7/5/2009  to 14 /6/2009

उन्हाळी सुट्टी

29/6/2009
किरकोळ रजा
१ दिवस

7/7/2009
उजळणी चाचणी
१ दिवस
14/7/2009
बीट संमेलन , अरण येथे
१ दिवस विना अध्यापन
17/7/2009
मुख्याध्यापक मिटिंग , वरवडे येथे ( पूर्ण दिवसभर )
24/7/2009
केंद्र संमेलन
१ दिवस
29/7/2009
इ. ४ थी प्रशिक्षण,कुर्डूवाडी
१ दिवस
3/8/2009
तांदूळ शाळेवर पोहचवणे  
(दीड तास)
बँकेत खाते उघडणे , अग्निशमन यंत्र शाळेत पोहचवणे, शिष्यवृत्ती फॉर्म जमा करणे या कामातच पूर्ण दिवस गेला.
8/8/2009
नवीन शाळा नेमणूक
( बदली होवून दुसऱ्या शाळेत रुजू होणे )
यात १ दिवस
18/8/2009
वर्ग तपासणी पथक
१ दिवस
21/8/2009
दुपारी १ नंतर शिष्यवृत्ती फॉर्म अरण येथे जमा कराण्यात गेला.
22/8/2009
शौचालय तपासणी साठी विस्तार अधिकारी भेट २ तास लावले भेटीसाठी

केवळ १ तास अध्यापन .
27/8/2009 to 30/8/2009
इ.४ थी प्रशिक्षण, कुर्डूवाडी
5/9/2009
शिक्षक दिन कार्यक्रम व केंद्र प्रमुख मिटिंग
१ दिवस
14/9/2009 to  18/9/2009
चाचणी परीक्षा
५ दिवस

19/9/2009 to 22/9./2009
 ३ दिवस सुट्टी व १ दिवस रजा
26/9/2009

.४ थी प्रशिक्षण, कुर्डूवाडी
2/10/2009 to 8/10/2009

प्रथम सत्र परीक्षा
७ दिवस
10/10/2009 to 21/10/2009

दिवाळी सुट्टी ११ दिवस
22/10/2009 to 23/10/2009

.४ थी प्रशिक्षण, कुर्डूवाडी
27/10/2009
मोडनिंब येथे EMIS प्रपत्रे भरण्यासाठी १ दिवस 
कार्यशाळा
29/10/2009
EMIS प्रपत्रे माहिती = ३० मिनिट
स्वयंअध्ययन कार्ड संकलन = २ तास
तांदूळ आणणे व बँक खाते तपासणी = २ तास
दिवसातील एकूण साडे ३ तास विनाआध्यापन







Comments

  1. Congratulations Sir for your achievement! Winning such an honour on a Global Platform is truly commendable. Hats off to your dedication and continuous efforts to improve our education system

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

राष्ट्रीय अभ्यासक्रम आराखडा 2005 Executive Summary) मराठी अनुवाद

                        राष्ट्रीय अभ्यासक्रम आराखडा २००५                           ( मराठी  अनुवाद)                      रणजितसिंह डीसले मी काही ठिकाणी भाषांतर तर काही ठिकाणी मत मांडले आहे.  अर्थात माझा हा असा १ ला प्रयत्न आहे. हा अनुवाद वाचल्यावर आपणास आज सुरु असलेल्या बदलामागील विचार समाजतील. अगदी संक्षिप्त रुपात मी हि Executive Summary  मांडतोय.   प्रस्तावनेच्या सुरवातीला च हा आराखडा का बदलला ? कसा बदलला? यातील सहभागी मान्यवर यांचा उल्लेख आहे. ,बदलामागील मुख्य दृष्टीकोन ओझ्याविना अध्ययन हाच आहे हे जाणवते. ज्या प्रमाणे स्वतंत्र भारताच्या १ ल्या शिक्षण धोरणात वा कुठेतरी एक वाक्य मी वाचलेय ते म्हणजे  “भारताचे भविष्य वर्गखोलीत घडवले जात आहे ”. अगदी तसेच एक वाक्य यात आहे.कविवर्य रवींद्रनाथ टागोर यांच्या civilization and  Progress या निबंधातील हे वाक्य आहे. “ नवनिर्मिती चा उत्साह व निखळ आनंद हि बालकाची गुण वैशिष्ट्ये असून अविचारी प्रौढांच्या जगात ती उधवस्त होऊ शकतात.”   ( kindly remember it) यातून बालकेंद्री आराखडा सूचित करत आहेत असे जाणवते. सुरवातीच्या प्रकरणात १९४७

ASER 2014

मागील भागात प्रथम चा (व्यावसायिक) असर या लेखात मी काही प्रश्न उपस्थित केले होते. त्यावर प्रथम कडून आलेल्या अधिकृत प्रतीसाद्वारील विशेष लेख  भारतातील विशेषतः महाराष्ट्रातील तमाम शिक्षण प्रेमी नागरिक हो!!!!!!!!!! प्रथम फाउंडेशन  तर्फे दरवर्षी प्रकाशित असर अहवालावर सदर लेखकाने काही प्रश्न उपस्थित केले होते. सदर प्रश्नाची उत्तरे प्रथम चे महाराष्ट्रातील प्रमुख सोमराज गिरडकर यांनी देण्याऐवजी सदर लेखकावर वैयक्तिक पातळीवर जात टीका केलीय. आहेत. त्यांनी ज्या तुच्छ , शेलक्या भाषेत  उत्तरे लिहिलीत ते पाहून मला एक नागरिक म्हणून क्लेश वाटतो. सदर लेखकावर चा राग त्यांच्या लिखाणातून दिसून येतो. मात्र असर अहवालाबाबत माझ्या मनात ज्या शंका  होत्या त्या सोमराज यांनी दिलेल्या उत्तरामुळे त्या अधिकच वाढल्या आहेत. महाराष्ट्रातील तमाम शि क्षण प्रेमी नागरिकांची दिशाभूल करणारी उत्तरे त्यांनी दिलीत. मी निव्वळ पतंगबाजी करत नसून या लेखातून त्यांनी दिलेली उत्तरे किती शुध्द फसवणूक करणारी आहेत हे पुराव्यासह दाखवून देतो. मुळात मागील १० वर्ष्यात पहिल्यांदाच प्रथम तर्फे अधिकृत प्रतिसाद महाराष्ट्रातील तमाम श

ASER Report

प्रथम चा (व्यावसायिक) असर पुन्हा एकदा असर अहवाल प्रसिद्ध झाला. आणि नेहमीप्रमाणे सरकारी शाळांचे विदारक चित्र समोर आले. पण खरच हे चित्र इतके भयावह आहे का? हा अहवाल प्रसिद्ध करून प्रथम ला काही लाभ मिळतायेत का? या अवस्थेला जबाबदार कोण? असे अनेक प्रश्न माझ्या मनात उपस्थित झाले. या लेखात मी एक शिक्षक ,एक पालक आणि एक नागरिक या ३ भूमिकांतून विचार मांडणार आहे. o     सर्वात अगोदर प्रथम या संस्थेविषयी जाणून घ्या. दिल्लीत मुख्यालय असलेली ही संस्था मुंबईत यशवंतराव चव्हाण प्रतिष्ठान च्या ४ थ्या मजल्यावरून कामकाज पाहते. या संस्थेला निधी हा परदेशी संस्थांकडून मिळतो. o     २००८-१० या कालावधीत गुगल ने निधी दिला o     . 2010: The Douglas B. Marshall Family Foundation o     2010 onwards: The William and Flora Hewlett Foundation  o     2013 onwards: Pratham USA           o     असा निधीचा ओघ सुरु आहे.. मग  माझ्या मनात एक नागरिक म्हणून असा विचार आला कि परदेशी संस्थांकडून निधी मिळवण्यासाठी तर ही संस्था वस्तुस्थितीचा विपर्यास करणारे अहवाल प्रकाशित करत नाही ना?????  भारत शैक्षणिक दृष्ट्या अतिशय